[Series] Sago't Gulaman 3



"Okey lang ba 'to?" wika ni Melvin, "Umuuga ang kama baka magising 'tong katabi natin?

"'Wag kang mag-alala, malamang mahimbing na natutulog yan." paniguradong sagot ni Julius, "Kung gising yan e dapat nakisali na yan sa atin."

Hindi na nila ako pinansin matapos sabihin 'yon ni Julius. Kahit madilim ay naaaninag ng mata ko ang laki ng mga ari nila, pinakamalaki ay ang kay Julius, sumunod ay si Melvin at katamtaman naman ang laki ng kay Allen. Unang nilabasan si Allen, kitang kita ko ang pagtilamsik ng kanyang tamod papunta sa tiyan nito.

"Paano ba yan ako nauna sa inyong dalawa." may tuwa akong narinig sa boses ni Allen, itinaas ang shorts nito ni hindi pinunasan ang tamod na nakahimlay sa tiyan nito. "Maghihintan na lang ako kung sino ang susunod sa inyo."

Hindi sumagot ang dalawa, halatang nagcoconcentrate ang mga ito sa pagsasalsal. Bumilis ng bumilis ang pagbate ng mga kamay ng dalawa at sa huli ay naunang natapos si Julius.

"Yes!" sabi ni Julius habang tumitilamsika ng tamod nito, "Paano ba yan Melvin, ikaw ang huli."

"Sige na linisan mo na kaming dalawa ni Julius." utos ni Allen.

Hindi na nagsalita si Melvin at bumangon ito sa pagkakahiga. Inilapit nito ang ulo sa tyan ni Allen at gamit ang dila nito ay sinimot nito ang tamod ni Allen na nasa tiyan nito. Pagkatapos ni Allen ay ginawa nya rin ito kay Julius.

"Bakla ka ata Melvin, eh." panuksong sabi ni Allen, "Nakakailang sunod sunod na talo ka na ah. Baka nageenjoy ka sa pagkain ng tamod namin ni Julius."

"Gago!" sabay suntok sa tiyan ni Allen, "Matagal lang talaga akong labasan."

"Sige na tama na 'yan." pinigil ni Julius ang paghaharutan ng dalawa, "Maligo na nga tayo para makapaghanda na tayo para mamaya."

Bumangon na ang dalawa at kinuha ang tuwalya para maligo. Naiwan naman si Melvin at itinuloy ang pagbabate nito. Nabaling nito ang tingin sa akin na parang tinitingnan ako. Agad ko namang pinikit ng kaunti ang mata ko para akalain n'ya na tulog ako. Naririnig ko ang agos ng tubig mula sa CR na nasa kabilang kwarto lang. Sabay na naligo si Julius at Allen.

"Hindi ka pa ba tapos d'yan." sabi ni Julius mula sa CR, "Sumabay ka na dito."

"Teka lang." Sumagot naman si Melvin. Di nagtagal ay nilabasan rin si Melvin. Dali Dali nitong kinuha ang kanyang tuwalya at dumiretso sa sa CR kasama nila Julius.

Hindi ako gumalaw sa pagkakahiga ko, mas mabuti na isipin nilang tulog ako. Sabay sabay silang pumasok ng kwarto namin mula sa CR medyo may araw na noon kaya kitang kita ko ang kanilang katawan habang nagbibihis ang mga ito.

"Gisingin mo na yang bago natin at para makaligo na rin 'yan." iyon ang sabi ni Allen, "Para makasabay na sa almusal natin pagbaba ng mga babae."

"Pare" Nilapitan ako ni Melvin at tinapik ako para magising. Kunwari ay nagulat ako sa tapik n'ya, medyo may kalakasan kasi ito. "Pare gising na umaga na po."

Nagpanggap akong kagigising lang at inalis ang mutang namuo sa gilid ng aking mga mata. "Anong oras na ba?" tanong ko.

"Alas sinko na." sabi ni Julius, "Daliaan mo pagbaba ng mga babae e sabay sabay tayong mag-aalmusal, dapat nakaligo ka na bago 'yon."

"Para pala 'tong mantika kung matulog." sabay tawa ni Allen habang tinuturo ako.

"Dapat alas sinko pa lang ay gising ka na." sabi ni Melvin, "H'wag mo kaming gawing alarm clock mo."

Di na ko nagsalita pa at dumiretso na ako sa CR para maligo. Naririnig ko ang agos ng tubig na nagmumula sa loob nito, malamang ay iniwan ng tatlong nakabukas ang tubig, alibhasa ay hindi sila ang nagbabayad ng kuryente at tubig. Pinihit ko ang pintuan ng CR at binuksan ito. Nagising ang kamalayan ko sa aking nakita, pagkabukas ko ay nakikita kong nakahubad at sabay na naliligo sina Paul at Sandro.

"Sumabay ka na sa amin." Walang hiyang ipinakita sa akin si Sandro, may ipagmamalaki din naman kasi. Maging si Paul ay ganoon din."

"Sige ho, h'wag na po." sabi ko, "Hindi po kasi ako sanay ng may kasabay."

Isinara ko ang pintuan ng CR at inintay na lumabas ang  dalawa.

"Nako kailangan masanay ka na." wika ni Paul, "Araw-araw ganito dito. Nasa taas ang banyo ng mga babae kaya exclusive na para sa atin ang banyong ito."

"Salamat po." ngumiti na lamang ako, "Di lang po talaga ako sanay e."

Pagkapasok ko sa CR ay dali-dali akong naligo dahil  na rin malapit nang mag-alas sinko y medya. Nakakahiya naman kung mahuli ako para sa almusal namin. Wala na ang taltlo ng pumasoka ko ng kwarto kaya hindi na ako nag-alinlangan at hinubad ang nakatapis na tuwalya para magbihis. Dahil na rin sa pagmamadali ay nalingat sa isipan kong isara at ilock ang pintuan ng kwarto at habang ako ay nasa kalagitnaan ng paglalagay ng aking brief ay nagbukas ang pintuan at pumasok si Allen. Dali-dali kong tinakpan ng tuwalya ang aking katawan, nahihiya kasi ako.

"Ang OA mo naman. Pare-pareho naman tayong mga lalake dito ba't ka pa nahihiya." May kung ano lang itong kinuha sa bag n'ya at agad naman itong lumabas ng kwarto. "Sa susunod kung ayaw mong masilipan, i-lock mo itong pintuan."

"Sige." 'yon lang ang aking sinagot.

Nagpatuloy ako sa pagbibihis at pagdating ko sa hapag kainan ay tapos na ang iilan sa mga kasamahan ko sa pagkain. Sina Melvin, Allen, Paul, Mellisa, Coleen at Mayla na lang ang natira sa hapag kainan ang iba ay nasa sala na at nanonood ng cable.

"Halika na, kumain ka na rito." pagiimbitang sabi ni Mayla.

"Sige po." kumuha ako ng plato, kutsara at tinidor sa lalagyanan at pumagitna ako sa kinauupuan nina Melvin at Allen at sinimulang kumain.

"Kumusta naman ang tulog mo?" tanong ni Mayla sa akin.

"Okey naman po, masarap naman ang tulog ko." ang isinagot ko sa kanya.

..... itutuloy.....

Comments

Popular posts from this blog

[One Shot] Isang Gabi sa Laot

[True Story] Ang First Time Ko 1 by DC