[Series] Sago't Gulaman 8

Matapos ang ilang buwang pananahimik ay sa wakas, nakapagsulat na ulit ako ng karugtong sa kwentong ito. Ito na ang inyong pinakahihintay na karugtong. Ang bagong kabanata sa kwento ng ating bida...

Part 8

Lumipas ang ilang mga araw at nanatili akong saksi sa mga kababalaghang nangyayari sa mga kasama kong lalake sa bahay. Marahil ay imbis na ilabas nila ang kanilang libog sa mga kasama naming babae ay mas pinili nilang sa kani-kanila na lamang ito ibaling nang sa ganoon ay walang mabubuntis. Noong una ay naiilang pa ako sa kanilang mga ginagawa ngunit habang tumatagal ay mas lalo akong nasasanay sa aking mga nakikita. Umabot na ito sa puntong imbis na panoorin sila ay mas pinipili ko na lamang matulog. 

Araw ng aking day-off, maaga akong nagising dahil plano kong bisitahin ang aking pinsan na si Jose sa kanyang pinagtatrabahuan. Ilang buwan na rin nang huli kong makit ang aking pinsan. Siya lamang ang kakilala ko at kapamilya ko na pinakamalapit sa akin ngayon. 

Tahimik at madilim pa ang kwarto ng ako ay nagising. Mahimbing na natutulog ang mga kasama ko sa kwarto. Mukhang may nangyari na naman kagabi dahil napansin kong nakahubo pa si Paul habang ito ay natutulog. Kinuha ko ang akong tuwalya at agad akong nagtungo sa banyo para maligo. 

Tok Tok Tok, isang mahinang katok sa banyo ang aking narinig habang ako ay nagsasabon. 

"May tao!" ang aking sagot.

"Lods, matagal ka pa ba d'yan?" mahina nitong tugon, si Sandro pala ito, "Naiihi na talaga ako, eh." 

"Sandali lang ako dito Sandro, maliligo lang naman ako." ang balik ko sa kanya.

"Ganun?" narinig kong sinusubukan n'yang pihitin ang door knob ng banyo. Mabuti na lamang at hindi ko ito nakalimutang i-lock "Baka pwedeng pasaglitin mo na lang ako sa loob, iihi lang naman ako at saka pareho naman tayong lalake, e."

"Oh s'ya, sige. Sandali lang." Napagtanto kong pagbigyan na lamang ang kasamahan, tutal sandali lang naman siguro itong iihi. Balot ng bula ng sabon ang aking katawan, hindi ko na muna ito binanlawan at kinuha ko ang nakasabit na tuwalya at nagtapis. 

Pagkatanggal ko ng lock sa pintuan ay agad itong binuksan ni Sandro. Hindi ko inasahan ang kanyang pagpasok, napaatras ako para iwasan ang pagbukas ng pintuan. Dahil sa balot pa ng sabon ang aking katawan ay nadulas ang kaliwa kong paa, daan para ako ay mawala sa balanse at matumba. Ako ay bumagsak at napaupo sa sahig, mabuti na lamang at nauna ang aking puwet  sa paglundag at hindi ako lubusang napuruhan. 

"Sandro mag-ingat ka nga." inis kong sinabihan ang kasama.

Napansin kong hindi sa akin nakatingin si Sandro. Nakatutok ang mga mata nito sa gitna ng aking mga hita. Dahil sa aking pagbagsak ay di ko napansin na natanggal ang tuwalyang nakatakip sa aking maselang parte. Napansin nitong medyo nakatayo ang aking ari, bagay na normal sa akin lalo na kapag ako ay bagong gising. Sa aking hiya ay dali-dali kong pinulot ang tuwalya na nasa aking tabi at agad na tinakpan ang aking pagkalalaki. Nagulat na lamang ako ng dahan-dahang umupo si Sandro at inalis ang kamay kong hawak-hawak ang tuwalya. 

"Mukhang galit din ang alaga mo lods, ah." kanstyaw nito, "Tulungan  na kita."

Hinawakan ng mainit at malambot na mga kamay ni Sandro ang aking ari. May kung anong sarap akong naramdaman, ibang-iba sa pakiramdam kapag kamay ng ibang tao ang may hawak dito. Kaya imbis na pumiglas ay nagpaubaya na lamang ako sa kung ano man ang gustong gawin ni Sandro. 

Sumandal ako sa pader ng banyo habang nagpapasarap sa mga kamay ni Sandro ang aking alaga. Dahil basa pa ito at may sabon, madulas itong nagtaas-baba na para bang igat na sinusubukang makawala. Sa bawat pag-ulos ng kanyang kamay at napapapikit ako sa sarap. 

"Ughhhh~" hindi ko mapigilang mapaungol. Napansn ko na lamang ang daliri ni Sandro sa bungad ng aking puerta. Kinakapa  nito ang butas ng aking pwet at paunti-unting nilaro ito. "Sandro h'wag."

"Shhh, h'wag kang maingay..." pabulong nitong sinabi "... baka magising ang mga kasama natin. Relax ka lang, akong bahala sa'yo."

Muli ako'y nagpaubaya sa aking katrabaho. Pinaikot -ikot nito ang kanyang daliri sa aking pwerta at sa ilang saglit pa ay naramdaman ko ang pilit na pagpasok ng kanyang daliri sa aking puwet na sa tulong ng basang sabon ay naging madali ang pagtagos nito. Ito ay habang nilalaro niya ang aking alaga. 

Kaunting sandali pa ay matagumpay na naipasok ni Sandro ang kanyan buong hinlalatok. May kung anong bagay na kinakapa sa loob si Sandro, bagay na lalong nagpalibog at nagpasarap sa kanyang ginagawa sa akin. Unang beses kong naramdaman ang ganitong sarap. Iba ito sa sarap na dulot ng pajajakol. Paulit-ulit n'ta itong inabot at pinindut-pindot hanggang sa...

"Ahhhhhhhh~ P*tah, Sandro, lalabasan na ako~" umulan and tamod mula sa aking alaga. Napansin kong mas marami akong katas na nailabas kumapara sa normal kong pagjajakol. 

Gamit ang tuwalya ay pinunasan ni Sandro ang kanyang mga kamay na basang basa ng aking tamod. Tumayo ito at humarap sa inodoro at sinimulang umihi. Nang matapos ito at agad din itong lumabas at isinara ang pinto. 

Ilang minuto pa nang ako ay mahimasmasan sa mga nangyari. Hindi ako makapaniwala, kakaibang sarap ang ipinaranas sa akin ni Sandro. Ako'y tumayo at tinapos ang pagligo. Inalis ang naipong tamod sa aking tiyan, nagsabon muli at nagbanlaw. 

Paglabas ko ay medyo may liwanag na sa labas. Napansin kong gising na sina Julius at Melvin sa sala, kausap ng mga ito si Sandro. Napatingin ang dalawa sa akin at napangiti. Ngiting may kung anong ibig-sabihin. Marahil ay kinuwento na ni Sandro ang giunawa nito sa akin sa loob ng banyo. 

Sa hiya ay agad akong nagtungo sa aming kwarto at nagbihis, Dali-dali akong nagdamit at kinuha ang aking bag at lumabas ng bahay. Hindi ko na inisip na hintayin ang almusal dahil hindi ko alam kung paano pakitunguhan ang mga kasama ko. 

Ilang sandali pa ay nakasakay na ako ng bus patungo a tinutuluyan ni Jose. Habang nasa byahe ay hindi maalis sa isip ko ang mga nangyari. Unang beses kong maramdaman ang ganoong klaseng sarap. Sarap na hinahanap-hanap ng aking katawan. Kahit na ako'y nahihiya sa aking mga kasama sa bus ay nanaig ang libog sa akin, hindi ko mapigilang tigasan sa kinauupuan habang iniisip ang mga kamay ni Sandro sa aking katawan. 

- Itutuloy - 



Comments

Popular posts from this blog

[One Shot] Isang Gabi sa Laot

[True Story] Ang First Time Ko 1 by DC