[Series] Sago't Gulaman 4



Naging maganda ang pagtira ko sa aking pinagtatrabahuan ngayon, tuwing miyerkules ang aking day-off at kasabay ko sina Paul at Melvin na walang trabaho ng araw na iyon. Gabi pa lamang ng martes ay double time ako sa paggawa ng sago at gulaman dahil ang gagawin ko para sa araw na ito ay ipagkakasya para sa dalawang araw. Mabuti na lamang at andyan si Ate Mayla na handang tumulong sa akin at nang dumating si Julius ay tumulong rin ito, iyon ay dahil dating siya ang taga gawa ng gulaman bago ako dumating. Alas diyes pa lamang ay natapos na ang aking gawain salamat kina Ate Mayla at Julius ay maaga ko itong natapos. 

Sa pagod ay mahimbing akong nakatulog pagkatapos naming kumain ni Ate Mayla. Kahit na pagod na ang katawan ay hindi ko pinalampas ang panuorin ko tuwing umaga, sina Julius, Allen at Melvin na sabay sabay na nagsasal-sal. Mukhang ang tatlong ito ay may ginagawang laro bago maligo. 

Sabay sila kung magsalsal at kung sino man ang mahuli ay s'yang sisimot ng tamod ng mga nauna. Hindi naman sila napaghahalataang bading, hindi ko rin sila dapat husgahan sa gawain nilang iyon pero mukhang nag-eenjoy naman sila sa ginagawa nila. Sa araw araw na ginagawa nila iyon ay hindi nila napapansing napapanood ko sila, ang alam nila ay mantika ako kung matulog at hindi ko mapapansin ang kalokohan nila at kahit ilang araw na ang lumipas ay hindi nila ako nahuhuli.

Noong sumunod na araw ay pinlano ko na magliwaliw ng kaunti bago umuwi galing post office, dahil lingguhan ang aming sahod at binibigay ito sa araw ng aming day-off ay tuwing linggo akong nagpapadala ng pera sa probinsya, kahit papano ay nakakatulong ako sa gastusin ng pamilya ko roon.

Alas nuebe na ng umaga ng nagising ako. Naabutan kong tulog pa si Melvin at Paul sa tinutulugan namin. Naligo ako at pagkatapos ay nagbihis para makapaglakad na. Wala noon si Ate Mayla, nag-iwan ito ng note na pumunta muna ito sa bahay nila Mr. and Mrs. Santos para magreport ng inventory at mamayang hapon pa ang balik. Nag-iwan rin ito ng pagkain sa mesa nagbilin itong kumain muna ako bago ako umalis.

Pagkatapos kumain ay umalis na ako papuntang post office. Nakalabas na ako sa gate ng subdivision at pasakay na ako ng jeep ng maramdaman kong hindi ko pala dala ang envelope na naglalaman ng aking sahod. Tumakbo akong pabalik sa bahay para kunin ito sa aking bag. Pagbalik ko ng bahay ay hindi ko pala nasarahan ng maayos ang gate. Dahil alam kong may natutulog pa ng mga oras na iyon ay minabuti kong magdahan-dahan ng aking paglalakad. Papasok na sana ako ng kwarto namin ng makarinig ako ng ungol.

"Uhhhhhhh." boses ito ni Paul.

Hindi ako tumuloy, sa halip ay sinilip ko loob mula sa gatlang sa pagitan ng mga bintana. Doon ay nakikita kong hawak ni Melvin ang mahabang ari ni Paul.

"Sige umungol ka pa." wika ni Melvin, "Tayong dalawa na lang ang natitira sa bahay ngayon nakaalis na yung asungot."

"Ahhhhhhh." Wala nang binanggit si Paul kung hindi ang ungol na dulot ng kaligayahan.

Sinunggaban kaagad ni Melvin ang ari nitong si Paul at isinubo ito hanggat sa makakaya nito. Mahaba at makinis ang ari nitong si Paul. Habang taas baba ang bibig ni Melvin ay ganoon din itong taas baba sa pagbate ng ari ni Paul. Hindi nagtagal ay pabilis ng pabilis ang paggalaw ng balakang ni Paul.

"Ayan na ako, malapit naaaaahhhh." ungol nito.

Inilabas ni Melvin mula sa bibig nito ang ari ni Paul at binilisan ang pagbabate nito. Nagulat ako sa aking nasaksihan. Ngayon lang ako nakakita ng ganoon karaming tamod na lumabas sa ari ng isang lalake. Isinakto ito ni Melvin sa kanyan mukha ay sinalo ang napakaraming tamod mula sa ari ni Paal. Hindi pa nakuntento at nagpatuloy pa ito sa pagbate ng ari ni Paul, hindi parin humuhupa ang sandata ni Paul mukhang may kaya pa itong ilabas.

"Ikaw naman ngayon Melvin." wika ni Paul, "TUWAD!"

Sa pagsabi noon ni Paul ay sya namang kaagad na sunod ni Melvin. Nilawayan ni Paul ang ari nito at mabilis na ipinasok sa ari nitong si Melvin. Tuloy tuloy at walang tigil nitong binayo ang puwet ni Melvin. Tumitigil-tigil lang ito para habulin ang kanyang hinga at pagkatapos ay tuloy ang ligay.

Napuno ang kwarto ng halinghing at ungol na dulot ng sarap ng kamunduhan. Ilang minuto pa ay tumigil na rin sa wakas itong si Paul at binate ang ari nito at nagpalabas muli ng kanyang tamod. Tila hindi ito naubusan sapagkat marami parin itong inilabas kahit na nagpalabas na ito kanina.

Bumulagta sa tabi ng nakatuwad na si Melvini si Paul, muli ay hiunahabol nito ang kanyang hininga. Humiga sa tabi ni Paul si Melvin at nagbate ito. 'Di utlad ni Paul ay hindi ganoon karami ang inilabas nito. Bumalik ako sa labas at dahan dahang isinara ang gate at kunwari ay hindi pa ako nakapasok, kinatok ko ang pintuan.

"Paul! Melvin!" sigaw ko kunwari ay hindi ko alam na bukas ang gate. Si Melvin ang nagbukas sa akin ng pinto na suot ay shorts lamang.

"Bukas yung gate bakit hindi ka na lang pumasok." tanong nito.

"Ay, bukas ba?" Kala ko sarado e." kunwari ay wala akong alam sa ginawa nila ni paul.

..... Itutuloy.....

Comments

  1. nice... at nasundan din...

    nakakatuwa yung story, simply because mga manggagawa yung mga bida... just trying to imagine how the scenes go gives me a boner... hahaha

    regards,

    R3b3L^+ion

    ReplyDelete
  2. aga natin a. talagang madaling araw pa lamang ay nakaantabay ka na.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

[One Shot] Isang Gabi sa Laot

[True Story] Ang First Time Ko 1 by DC